Chảy máu đau đớn khi đại tiện là bệnh gì?

Chảy máu đau đớn khi đại tiện là triệu chứng thường gặp của các bệnh hậu môn trực tràng, tuy nhiên, nó thường hay bị bỏ qua thường vì rất nhiều người cho rằng đây chỉ là sự bốc hỏa đơn thuần. Cho đến khi bệnh đã nặng thì mới đi khám chữa thì đã muộn. Do đó, việc tìm về loại bệnh mình có thể mắc sẽ giúp người bệnh bình tĩnh hơn trong việc tìm ra lối thoát cho mình!


Chảy máu đau đớn khi đại tiện là bệnh gì thưa bác sĩ.


Đại tiện kèm theo chảy máu đau đớn là biểu hiện phổ biến nhất của bệnh trĩ mà người bệnh dễ nhận biết nhất. Ban đầu máu thường chảy kín đáo, về sau sẽ chảy thành giọt hoặc cũng có thể phun thành tia. Ở giai đoạn nặng hơn, cứ mỗi lần người bệnh ngồi xổm hay đi lại nhiều là máu lại chảy. Đây là căn bệnh đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

                                        


Nứt kẽ hoặc viêm ống hậu môn.


Khi bị táo bón, bệnh nhân thường phải cố rặn làm cho ống hậu môn bị sưng, phù nề, và  đôi khi có hiện tượng nứt ống hậu môn. Khi này, máu sẽ chảy ra và có màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy vệ sinh, dù sao thì cũng khiến người bệnh đau đớn dữ dội vùng hậu môn và kèm theo đau lưng, kể cả khi không đi đại tiện.

Polyp đại tràng, trực tràng.


Khi mắc bệnh này bệnh nhân khi đại tiện sẽ chảy máu đau đớn ít nhưng với số lượng máu nhiều. Máu chảy thành giọt hoặc thành tia, có thể khiến người bệnh dẫn đến thiếu máu nặng. Nếu như polyp có cuống dài và nó ở gần ống hậu môn thì rất có thể sa ra ngoài. Bệnh này có thể chẩn đoán qua nội soi trực tràng hoặc đại tràng, được điều trị bằng phẫu thuật nội soi.

                                        

Viêm loét đại trực tràng.


Bệnh nhân thường có triệu chứng là đi đại tiện ra máu nhiều lần, máu tươi chảy ra có thể lẫn dịch nhầy, kèm theo sốt nhẹ và đau bụng dưới. Bệnh cũng có thể chẩn đoán bằng nội soi trực tràng và đại tràng, sau khi thăm khám có thể điều trị bằng nội soi.

Ung thư trực tràng.


Đây là bệnh thường gặp ở người già, người bệnh có biểu hiện đi ngoài ra máu đen hoặc tươi và có lẫn trong phân. Khi tiến hành thăm và soi trực tràng sẽ thấy khối u, ở  thời kì cuối còn thấy hậu môn trực tràng bị sa xuống, toàn thân người bệnh gầy đi, số lần đại tiện tăng lên và xuất hiện táo bón.

Dù người bệnh bị chảy máu đau đớn do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì cũng nên chủ động thăm khám tại các chuyên khoa bệnh trĩ để được điều trị kịp thời. Tránh chủ quan bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và dễ để lại nhiều biến chứng không mong muốn.

                                        



Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của Ailime. Được tạo bởi Blogger.