Bệnh trĩ có nguyên nhân do đâu?

Bệnh trĩ là một trong những chứng bệnh gây nhiêu phiền toái cho cuộc sống của người bệnh nhất hiện nay. Trĩ được sinh ra từ các đám rối tĩnh mạch ở cuối trực tràng, hậu môn do bị chèn ép, cương tức quá mức gây nên. Căn bệnh này không nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh nhưng có nguy cơ dẫn tới các chứng bệnh nguy hiểm như ung thư trực tràng, viêm loét hậu môn,...


Biểu hiện của bệnh trĩ và những loại bệnh trĩ.


Các chuyên gia về trĩ cho biết: Căn bệnh này có nguyên nhân chủ yếu từ các thói quen sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cụ thể như sau:



Nguyên nhân gây bệnh trĩ do người bệnh làm việc quá lâu ở một tư thế.


Các phân tích đã chỉ ra rằng: Có tới tên 50% số người bị trĩ là do họ từng làm việc quá lâu ở một tư thế. Chẳng hạn như ngồi quá lâu, đứng quá lâu hoặc thường xuyên phải làm các công việc mang vác nặng. Những trường hợp này làm cho sức ép và trọng lượng cơ thể dồn nén xuống phần khung chậu bên dưới.

Từ đó, các áp lực dồn nén lên các tĩnh mạch ở vùng tiểu khung, hậu môn trực tràng gây chèn ép quá mức. Các tĩnh mạch bị phình ra hình thành nên các búi trĩ.



Nguyên nhân gây bệnh trĩ do người bệnh có chế độ ăn uống không khoa học.


Một chế độ ăn uống không khoa học sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở người. Bằng chứng là hiện tượng táo bón có mặt ở 90% người bị trĩ. Hầu hết, bệnh nhân nào cũng gặp phải chứng này khi đi đại tiện.

Sở dĩ như vậy là do người bệnh đã bổ sung lệch lạc các thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng của mình. Các thực phẩm bổ sung quá nhiều tinh bột, thiếu chất xơ nên gây ra chứng táo bón – nguyên nhân làm căng giãn tĩnh mạch trực tràng.

Ngoài ra, các loại thực phẩm chứa nhiều chất cay, nóng, kích thích cũng làm gia tăng nguy cơ mắc trĩ do sự thay đổi bất thường nội tiết trong cơ thể và gia tăng nhiệt.



Nguyên nhân gây bệnh trĩ do tình trạng béo phì, thừa cân.


Không có gì ngạc nhiên khi tỉ lệ những người mắc chứng thừa cân hay béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. Điều này cũng giống như nguyên nhân ban đầu mà chúng tôi đã nêu.

Các trường hợp béo phì hoặc thừa cân sẽ dẫn tới áp lực cơ thể dồn nén xuống vùng hông chậu và tiểu khung làm cho các mạch máu bị chèn ép. Sự co giãn hết mức của các tĩnh mạch này sẽ hình thành nên các búi trĩ ở vùng hậu môn.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ do phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai chia sẻ. Để biết thêm thông tin về căn bệnh này cũng như cách điều trị , các bạn hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi.




 Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của Ailime. Được tạo bởi Blogger.