Búi trĩ sa ra ngoài có nguy hiểm không?

Những dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi mắc bệnh trĩ đó là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Trong trường hợp đã xuất hiện tình trạng búi trĩ sa ra ngoài thì bệnh đã phát triển nặng, với trĩ nội thường là ở độ 3 và 4. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin để giúp người bệnh có cách điều trị khi búi trĩ sa ra ngoài hiệu quả nhất.


Những kiến thức cần biết về hiện tượng búi trĩ sa ra ngoài.


Búi trĩ thường được hình thành do các tĩnh mạch ở trực tràng hậu môn bị phình lên gây nên hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, búi trĩ này có thể ở trong hậu môn hoặc là ở ngoài. Tùy thuộc vào vị trí phát sinh búi trĩ mà người ta chia bệnh trĩ làm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại.


Trĩ nội: 

Búi trĩ ban đầu nằm ở phía bên trong hậu môn và búi trĩ này có thể sa ra ngoài khi đi cầu nhưng sau đó nó có thể tự thụt vào trong. Trường hợp bệnh đã nặng ở giai đoạn 3 và 4 thì không thể thụt vào dù đã dùng tay hỗ trợ.

Trĩ ngoại: 

Búi trĩ thường phát sinh ngay ở phía dưới đường lược và nằm ngoài hậu môn. Búi trĩ này dễ nhận biết nên có thể nhìn thấy ngay lập tức. Khi ở giai đoạn đầu người bệnh có thể dùng tay để ấn vào nhưng đến giai đoạn nặng hơn thì búi trĩ sa ra ngoài và người bệnh bắt buộc phải dùng biện pháp phẫu thuật để cắt trĩ.

Nói chung, búi trĩ sa ra ngoài chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn và khó chịu trong sinh hoạt cũng như bất tiện trong cuộc sống.

                                        

Để điều trị tình trạng búi trĩ sa ra ngoài, người bệnh cần lưu ý những điều dưới đây:


Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Nên nhiều rau xanh, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh xa các loại đồ ăn đồ cay và những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích.

Nếu bệnh đã nặng hơn ở độ 3 và 4 thì cần phải đi khám để bác sĩ tiến hành phẫu thuật và điều trị được triệt để tình trạng búi trĩ sa ra ngoài. Phương pháp phẫu thuật Longo là mang lại hiệu quả tốt nhất vì không gây đau và thực hiện trên nguyên tắc bảo tồn lớp da hậu môn.

                                        

Ngoài ra, hiện nay cũng có nhiều phương pháp điều trị búi trĩ sa ra ngoài từ thuốc đông y. Người bệnh có thể đắp thuốc vào búi trĩ, xông hơi để búi trĩ ngấm thuốc và dần dần tự rụng xuống mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là thời gian điều trị kéo dài và người bệnh có thể không đạt được kết quả như mong muốn.

Dù áp dụng cách điều trị búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nào đi chăng nữa, người bệnh cũng nên đi khám tại các chuyên khoa trĩ để được bác sĩ tư vấn cẩn thận và chính xác nhất!

                                        



Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của Ailime. Được tạo bởi Blogger.