Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là gì? Đây là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền toái nhất tới cuộc sống và công việc của người bệnh. Hiện có khoảng trên 50 % dân số đang phải đối mặt với căn bệnh này. Điều đáng nói, trĩ có thể đến với bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào và ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì thế, bạn có thể sẽ là người tiếp theo phải đối mặt với căn bệnh này.


Biểu hiện của bệnh trĩ và những loại bệnh trĩ.


Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai cho biết: Trĩ sinh ra do sự chèn ép quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở cuối đường hậu mông trực tràng. Bệnh gồm 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trải qua 4 cấp độ bệnh.



Bệnh trĩ là gì? Biểu hiện của bệnh trĩ.


Để biết bệnh trĩ là căn bệnh như thế nào, chúng ta cần nắm được những biểu hiện của căn bệnh này. Dưới đây là những dấu hiệu của bệnh trĩ nói chung:

- Người bệnh có cảm giác vướng cộm hoặc đau nhẹ ở hậu môn khi đi đại tiện. Cảm giác đại tiện khó khăn và thường hay táo bón.

- Xuất hiện máu trong hoặc sau khi đi đại tiện. Ở mức độ nhẹ, máu ra rất ít chỉ vương lại trên bồn cầu, giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Ở mức độ nặng hơn, máu chảy thành giọt hoặc tia khiến người bệnh dễ chóng mặt hoặc choáng váng sau khi đại tiện.

- Các búi trĩ sa ra ngoài cửa hậu môn ( trĩ nội) và có thể tự co hoặc phải dùng tay đẩy vào.

- Khi bị nặng, búi trĩ sa hẳn ra ngoài và không thể đẩy vào trong được nữa. Vùng trĩ bị sưng, phù nề và tấy đỏ, có thể xuất hiện các vết loét và dễ chảy máu. Người bệnh rất khó khăn khi mặc đồ và vùng hậu môn thường chảy dịch lẫn mủ và máu.

- Người bệnh đau đớn và khó chịu, cảm giác vô cùng khó khăn khi ngồi hoặc đi lại.



Bệnh trĩ là gì? Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.


Như chúng ta đã biết, bệnh trĩ là căn bệnh sinh ra do sự chèn ép và phình giãn quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, những nguyên nhân sâu sa gây ra hiện tượng này lại bắt nguồn từ những yếu tố thường ngày trong cuộc sống. Và những nguyên nhân đó như sau:

- Do người bệnh làm việc quá lâu ở một tư thế như đứng, ngồi hoặc mang mác các vật nặng. Những tư thế này tạo ra sự dồn nén trọng lượng cơ thể xuống phần dưới của tiểu khung và vùng hông chậu. Từ đó, gây cương tức và chèn ép lên các tĩnh mạch ở trực tràng, hậu môn.

- Do người bệnh ở trong tình trạng béo phì hoặc thừa cân tiếp diễn lâu ngày. Đây cũng là lí do khiến hình thành nên các đám rối tĩnh mạch ở tiểu khung và gây nên các búi trĩ.

- Do người bệnh thường xuyên sử dụng các thực phẩm cay nóng như ớt, hồ tiêu, mù tạt,...hoặc các thực phẩm chứa nhiều cocain, cafein,... Những thực phẩm này làm gia tăng nhiệt trong cơ thể. Đồng thời gây ra các triệu chứng táo bón thường xuyên khiến tĩnh mạch bị dồn nén quá mức hình thành nên trĩ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai về vấn đề bệnh trĩ là gì? Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp các bạn phần nào hiểu được căn bệnh này. Để tìm hiểu sâu hơn về tác hại cũng như cách điều trị bệnh trĩ, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi.




 Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của Ailime. Được tạo bởi Blogger.